Tổng hợp những lỗi hay gặp khi vận hành máy cắt nhôm 2 đầu

Tổng hợp những lỗi hay gặp khi vận hành máy cắt nhôm 2 đầu

Trong quá trình sử dụng máy cắt nhôm 2 đầu, đôi khi bạn sẽ gặp phải những sự cố trong lúc vận hành máy.  Vậy những sự cố này là gì, cách khắc phục ra sao. Hãy cùng XINFEI MACHINE tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Góc cắt nhôm của máy không chuẩn

Đây là lỗi mà bạn sẽ thường xuyên gặp phải khi sử dụng máy cắt nhôm 2 đầu. Vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ máy trước khi vận hành để đảm bảo góc cắt cho sản phẩm.

Nguyên nhân xảy ra sự cố này là:

  • Sau một thời gian dài hoạt động các cữ hãm ốc bị lỏng và làm cho góc cắt của máy không chuẩn. Đối với máy cắt 500 và máy quay đa góc, các ốc hãm sẽ ở phía sau máy. Còn đối với những máy cắt nhôm 2 đầu 450, bạn có thể tìm cữ ốc hãm ở bên cạnh bánh răng chuyển động của máy. Bạn nên thường xuyên kiểm tra và xiết lại các đai ốc hãm này.
  • Nguyên nhân thứ 2, có thể là do phôi nhôm dính vào cữ hãm hoặc dính vào bánh răng của máy cắt nhôm 450 khi quay góc. Cách phục sự cố này là bạn cần kiểm tra vệ sinh sạch sẽ phôi nhôm, trước và sau mỗi quá trình làm việc. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thước góc để căn chỉnh lại các góc quay.
  • Nguyên nhân thứ 3, làm cho thiết bị của bạn góc cắt của máy không chuẩn lo. Do bạn đã mua phải các thiết bị kém chất lượng làm cho độ rung đầu máy lớn, khi cắt sẽ tạo ra độ rung nhất định. Để đạt được những kích thước chuẩn người dùng phải điều chỉnh rất khó khăn. Trong trường hợp này, bạn nên nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia và thay thế máy mới. Hãy liên hệ với XINFEI MACHINE để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể. Sản phẩm máy cắt nhôm hai đầu tại XINFEI MACHINE được nhập khẩu trực tiếp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có tem mác đầy đủ. Do đó, Bạn sẽ không cần lo ngại  sản phẩm hoạt động ổn định và không bị rung lắc.
  • Máy cắt cửa nhôm bị đảo lưỡi, văng lưỡi. Nguyên chính cũng do, bạn đã mua phải các sản phẩm kém chất lượng. Phần cơ khí và gia công của máy được chế tạo và lắp ráp không chuẩn. Gây ra các hiện tượng mất cân bằng khi quay.Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể thay lưỡi cắt, kiểm tra căn chỉnh các vị trí lắp đặt của máy.

Hệ thống van khí nén điều khiển máy cắt nhôm 2 đầu bị hỏng

Khí nén từ các bình chứa và khí nén cung cấp cho các van khí lẫn bụi bẩn và nước. Khi đó, những tạp chất này sẽ được đưa và o các van điện từ. Làm cháy van và hở gioăng làm kín khí trong van điện từ

Đây là nguyên chính làm cho phôi máy hoạt động kém hiệu quả: không kẹp được phôi, phôi kẹp bị lỏng. Ảnh hưởng đến góc cắt của máy quay đa góc.

Để khắc phục sự cố này, bạn kiểm thường xuyên vệ sinh hệ thống khí nén và tiến hành thay thế khi van điện từ bị hỏng. Lắp đặt bộ lọc và bộ sấy cho hệ khí điều khiển van.

Hư hỏng hệ thống điện của máy

Hầu hết những dòng máy cắt nhôm hiện nay đều sử dụng bộ phận điều khiển cơ. Nên việc ảnh hưởng đến các bộ phận tủ từ điện cấp nguồn và motor máy gần như là không xảy ra. Chỉ có một số bộ phận nhỏ như cần trì hay contactor trong tủ điện bị hỏng. Tuy nhiên việc thay thế các bộ phận này vô cùng dễ dàng.

Gọi điện thoại
0383.675.946
Chat Zalo